Marketing
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm kem trắng da body từ thiên nhiên

Cách làm kem trắng da body từ thiên nhiên

Có một làn da mịn màng, trắng trẻo luôn là mơ ước của biết bao cô gái. Nhưng đâu phải ai cũng nghiễm nhiên có được điều đó? Chính vì thế các chị em đã tự mày mò những cách làm kem body trắng da từ thiên nhiên khá hữu hiệu.

Một số cách làm kem body trắng da an toàn và hiệu quả

Các nàng thường rất chăm chút cho da mặt, vì thường nghĩ “mặt tiền mới quan trọng” mà hờ hững với làn da body của mình. Chính vì thế, với một số người, da tay, chân và đặc biệt những chỗ khó trị như khuỷu tay, đầu gối thường khô ráp, thậm chí thâm, đen do không được quan tâm. Các phương pháp làm kem body trắng da sau đây tập trung vào sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn phổ biến mà hiệu quả.

1. Mật ong + chanh

Đây là một phương pháp đơn giản, các nguyên liệu hết sức dễ kiếm, có thể có sẵn trong căn bếp mỗi gia đình. Thế nhưng đừng coi thường, nhỏ mà có võ đấy! Enzyme và các vitamin có trong mật ong nguyên chất rất lành tính, có thể nuôi dưỡng và làm mềm da. Chanh, trái lại, tính acid nhẹ kết hợp cùng AHA và BHA giúp làn da được tẩy nhẹ, sạch sâu, từ đó mà da cũng sáng lên thấy rõ. Hai hợp chất này khá là quen thuộc với các nàng chăm skincare, đúng không nào?

Thông thường, để các chất dễ thẩm thấu hơn thì các nàng hay chế thêm sữa tươi hoặc sữa chua không đường hay các loại dầu. Việc kết hợp này là hoàn toàn được, nhưng cần chú ý liều lượng mỗi loại để tránh lãng phí mà làn da cũng khó có thể hấp thụ được hết.

2. Bơ (vitamin E), khoai tây nghiền và dầu dừa/ vaseline

Vaseline thì như một loại dưỡng da quốc dân, hầu như chị em nào cũng đều sở hữu, tác dụng làm mềm da nổi bật, đặc biệt với các phần da khuỷu, đầu gối. Vitamin E tác dụng sâu từ bên trong da, ngăn chặn hiện tượng oxy hóa mô. Các nàng có thể mua trực tiếp vitamin E từ các hiệu thuốc, ở đây mình hay dùng quả bơ và đôi khi là bông cải xanh – những loại trái cây có hàm lượng vitamin E cao.

Khoai tây được luộc lên, nghiền nhuyễn, trộn với bơ và lớp dầu dừa hoặc vaseline cho dễ bôi trên cơ thể. Sau khi đắp lớp hỗn hợp này trên da, để các dưỡng chất thẩm thấu từ 15-20 phút rồi rửa sạch.

3. Bã cafe, lô hội và cám gạo

Nói đến sản phẩm làm trắng da phổ biến, bã cafe là một nguyên liệu không thể thiếu với các công dụng đã được kiểm chứng. Dầu dừa ở đây có tác dụng như một chất bôi trơn, có tính dưỡng ẩm tuyệt vời. Khi kết hợp với cám gạo – nguyên liệu bình dân mà tác dụng đặc biệt tốt khi chứa các vitamin B1, B6, E. Cách làm kem body này dễ thực hiện mà kết quả mang lại rất đáng kể.

Cách làm kem trắng da body từ thiên nhiên

Lưu ý khi làm và sử dụng kem body trắng da tại nhà

- Sử dụng hợp chất kem body này như một bước dưỡng cuối cùng, sau khi làn da đã được tắm và làm sạch, kết hợp với tẩy da chết để có được hiệu quả tốt nhất.

- Các nàng chỉ nên chế biến một lượng kem đủ dùng, nếu có thể thì khi nào sử dụng mới làm là tốt nhất, hoặc không có thể làm cho từ 1-2 tuần với điều kiện bảo quản tủ lạnh. Việc chế biến một lượng quá nhiều khiến các nguyên liệu có thể biến chất theo thời gian, khi sử dụng lên người có thể lại phản tác dụng.

- Với những người mới làm và sử dụng lần đầu, tâm lý háo hức là dễ hiểu. Tuy nhiên hãy nhớ cẩn thận test thử vào những vùng da nhỏ trước để ngăn ngừa dị ứng, kích ứng. Nếu hiện tượng này xảy ra, cần ngưng sử dụng ngay lập tức.

- Hợp chất làm trắng da thường có nhược điểm là bắt nắng mạnh. Vì thế mọi người cần che chắn da kỹ càng khi ra ngoài trời, nhớ sử dụng kem, áo khoác chống nắng,…

Với một số cách làm kem body dễ dàng, đơn giản lại tận dụng được những sản phẩm quen thuộc, phổ biến từ thiên nhiên với, mong các chị em sẽ chọn được một phương pháp phù hợp để cải thiện làn da của mình, có được độ trắng trẻo, mịn màng đúng như mong muốn.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-kem-trang-da-body-tu-thien-nhien-125-25.html