Marketing
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Đặc điểm cơ bản của backdrop

Backdrop là một phần không thể thiếu cho các sự kiện từ lớn tới nhỏ, cùng tìm hiểu xem đặc điểm và mục đích sử dụng của backdrop là gì? Để biết được vì sao backdrop lại quan trọng tới như vậy.

Backdrop là một phần không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện nào dù lớn hay nhỏ. Là thiết kế lớn nhất và dễ nhìn nhất, backdrop có thể tạo ấn tượng về một sự kiện hoặc thương hiệu ngay từ giây đầu tiên. Vậy background là gì và có những loại background nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Định nghĩa Backdrop

Hiểu đơn giản nhất về backdrop là backdrop thường được đặt ở giữa sảnh lễ tân và sân khấu sự kiện. Bên cạnh poster, banner, standee thì backdrop là yếu tố không thể thiếu trong mọi sự kiện dù lớn hay nhỏ, bởi backdrop là thông tin quan trọng nhất: tên chương trình, logo của đơn vị tổ chức, các nhà tài trợ ... backdrop được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, và Tùy theo tính chất của sự kiện sẽ có backdrop phù hợp.

Đặc điểm cơ bản của backdrop

Mục đích backdrop

Tạo ấn tượng cho người tham gia

Một tấm backdrop vừa có tính thẩm mỹ, vừa truyền tải được đầy đủ thông điệp của chương trình sẽ tạo cho người tổ chức một hình ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, chương trình của bạn sẽ nổi bật giữa đám đông nếu nó có một backdrop thiết kế độc đáo.

Quảng bá thương hiệu

Ngoài mục đích giới thiệu chương trình, backdrop còn là nơi để người tham gia chụp ảnh. Do luôn có logo của nhà tổ chức ở phía sau nên khi những bức ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh và thương hiệu của nhà tổ chức sẽ được lan truyền rộng rãi, giúp tăng độ nhận biết.

Truyền tải thông điệp của sự kiện

Backdrop dường như là bộ mặt của chương trình vì nó gói gọn thông điệp cơ bản nhất. Vì vậy, backdrop được thiết kế đẹp sẽ giúp truyền tải nội dung, thông tin sự kiện đến khán giả một cách trực quan và sinh động nhất.

Phân loại backdrop

Đặc điểm cơ bản của backdrop

Backdrop in trên hiflex hoặc PP

Đây là loại đáy phổ biến nhất và nó được kéo căng trên khung sắt. Loại backdrop này được ưa chuộng vì chi phí in ấn hợp lý (giá in PP sẽ cao hơn hiflex một chút), lắp đặt nhanh chóng, chất lượng thẩm mỹ chủ yếu phụ thuộc vào người thiết kế. Nhược điểm của backdrop in trên chất liệu này là khó tạo hình và dễ bị hư hỏng nếu lắp đặt không đúng cách và đặt trong điều kiện thời tiết kém (mưa, gió lớn).

Backdrop màn hình LED

Với màn hình LED, bạn có thêm không gian sáng tạo để thay đổi backdrop của sự kiện theo ý muốn. Hơn nữa, nếu biết cách tổ chức và thiết kế sáng tạo, màn hình LED còn có thể giúp sự kiện của bạn xuất hiện “thật” hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của backdrop này là giá thành cao, không phù hợp với những sự kiện nhỏ.

Backdrop của vải, giấy và các vật liệu khác

Nếu bạn muốn thỏa sức sáng tạo với backdrop của mình, đây là sự lựa chọn dành cho bạn. Do tính linh hoạt của nó, loại backdrop này thường được sử dụng cho các đám cưới hoặc các buổi chụp hình. Ngoài giá thành rẻ và dễ lắp đặt, nhược điểm của loại backdrop này là không thích hợp cho các hoạt động ngoài trời (dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu) và đòi hỏi sự khéo léo của người thiết kế.

4 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế backdrop

Đặc điểm cơ bản của backdrop

Giảm thiểu số lượng chữ trên backdrop

Backdrop của bạn nên có càng ít từ càng tốt, vì người tham gia không thể dừng lại và đọc từng từ trên đó. Mục đích chính của backdrop là truyền tải thông tin một cách trực quan và sinh động hơn là liệt kê từng phần của chương trình. Backdrop tiêu chuẩn sẽ chỉ bao gồm tên dự án, 1-2 dòng mô tả ngắn với logo của các bên liên quan, hãy ghi nhớ điều này.

Backdrop cần có những điểm nhấn bắt mắt

Chủ nghĩa tối giản trong văn bản của bạn sẽ giúp bạn có thêm không gian để sáng tạo với màu sắc, bố cục hoặc các hình ảnh khác trong backdrop để tăng thêm vẻ đẹp. Vậy làm cách nào để lớp backdrop của bạn trở nên nổi bật hơn?

Vui lòng nghiên cứu kỹ nội dung, tính chất, đơn vị tổ chức và địa điểm tổ chức sự kiện. Bạn có thể tự do sáng tạo nhưng điều quan trọng là phải phù hợp với hình ảnh của đơn vị tổ chức và nội dung của sự kiện. Đồng thời, việc khảo sát kỹ lưỡng địa điểm sẽ giúp bạn chọn được màu sắc phù hợp với các yếu tố ngoại cảnh, chẳng hạn như vị trí đặt backdrop, đèn chiếu sáng, v.v.

Chọn phông chữ và kích thước thích hợp cho backdrop

Backdrop được đặt cách xa người xem, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng họ có thể đọc mọi thứ trên đó. Khi thiết kế backdrop của bạn, hãy sử dụng sans serif, phông chữ lớn và đậm. Tránh các phông chữ mỏng hoặc nhiều chi tiết, vì chúng có thể làm cho văn bản của bạn khó đọc hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng hình ảnh làm backdrop cho backdrop của mình, hãy giảm mật độ / độ sáng, độ sáng / tối (độ mờ) hoặc làm mờ hình ảnh để làm cho văn bản nổi bật hơn.

Backdrop phải truyền được cảm xúc cho khán giả

Việc lựa chọn phông chữ, màu sắc hay các yếu tố hình ảnh của backdrop không chỉ ảnh hưởng đến khả năng đọc mà còn đóng vai trò quyết định đến tâm trạng của những người tham gia. Nội dung sự kiện của bạn là gì? Bạn muốn họ cảm thấy thế nào khi tham dự sự kiện? Bạn muốn họ nghĩ gì về sự kiện này? Tất cả những điều này nếu được khéo léo thể hiện dưới backdrop sẽ tạo thêm ấn tượng tốt cho người tham dự.

Kết luận

Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu backdrop và công dụng của nó một cách chi tiết hơn. Là một phần quan trọng của một sự kiện, thiết kế backdrop đòi hỏi người thợ phải kết hợp nhiều yếu tố: màu sắc, bố cục, tỷ lệ, ...