Marketing
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Kích thước xây nhà nuôi yến

Bên cạnh việc chú ý đến công nghệ nhà yến, vị trí xây dựng thì các chủ đầu tư cần quan tâm đến kích thước xây nhà nuôi yến sao cho phù hợp để có thể dễ quản lý và chăm sóc tốt cho đàn chim. Từ đó tạo ra năng suất lấy tổ cao.

Bạn muốn đầu tư vào nhà nuôi yến, bạn quan tâm đến điều gì, nên xây nhà yến lớn bao nhiêu, nhà yến cao bao nhiêu, mỗi tầng nhà cao bao nhiêu?… Nhà yến loại nào rất phù hợp với sự tăng trưởng của chim yến. Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn, đây là lời câu trả lời có giá trị nhất mà bạn biết

Kích thước và chiều cao nhà yến

Có lẽ bạn đã đọc bài viết này sau khi đọc nhiều bài báo khác trên internet. Thông tin trên mỗi trang cho kết quả khác nhau. Bạn muốn biết thông tin nào là chính xác. Hầu hết các trang thông tin bạn đọc đều đến từ các trang web xây dựng nhà yến hoặc truyền miệng từ các kỹ thuật viên, thông tin họ cung cấp cho bạn là thông tin hữu ích nhất đối với họ trong bài viết. Tuy nhiên khi bắt tay vào xây dựng, nó chưa hẳn đã tốt cho bạn. Do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn thông tin cảm thấy hữu ích với bạn.

Kích thước xây nhà nuôi yến

Kích thước nhà yến tốt nhất

Đầu tiên, chúng ta hãy xem những thói quen của chim yến. Vì là loài chim sống trên đảo và hang động, cũng như bị mắc kẹt ở biển, đảo nên chim yến bắt đầu xây tổ nhiều nhất ở các hang, ngách.

Trong số những ngôi nhà chim yến được xây dựng trên đất liền, dựa trên sự quan sát của nhiều ngôi nhà chim yến, chúng tôi nhận thấy hành vi của chim yến không thay đổi nhiều. Chúng thường tìm kiếm các góc nhà và làm tổ đầu tiên. Có thể thấy, chiều rộng của ngôi nhà chim yến ảnh hưởng rất ít đến sự sinh trưởng và phát triển của các chim yến.

Vậy không gian bay của chim yến có nên rộng không? Trong những năm đầu, hầu hết các nhà yến không quá 4 × 4, tức là không quá 4 m. Khoảng không gian này đủ cho chim yến bay lượn, đặc biệt là chim yến mới, chim yến về làm tổ. Chim yến vốn sống lâu năm trong nhà yến, bay qua nhà chim và bay thẳng vào phòng làm tổ, nhưng vào phòng lượn thì không nhiều.

Có nhiều thông tin trên mạng, hoặc tham khảo một số đơn vị hội đồng xây dựng nhà nuôi chim yến, người ta thường khuyên xây nhà nuôi chim yến càng rộng càng tốt, dao động từ 8m đến 15m. Tuy nhiên đây thực sự là không phải sự lựa chọn. Bởi một vài lý do sau đây:

Thứ nhất: Như đã phân tích ở trên, chim bay nhiều nhất là chim mới, bay trong phòng lượn nhiều hơn. Nếu phòng làm tổ lớn, nó sẽ không tốt hơn nhiều. Ngược lại, việc xử lý độ ẩm và ánh sáng ngang tiêu chuẩn sẽ khó hơn nhưng nhìn chung có thể kiểm soát được.

Thứ hai: bất kỳ đề xuất hoặc thông tin nào bạn đọc trong các đơn vị xây dựng và hội đồng, hãy nhớ các đơn vị này sẽ tính phí bạn theo mét vuông. Kỹ thuật và công nghệ tương tự nhau, và ngôi nhà chỉ rộng. Không cần phóng to để không làm phiền lũ chim, nhưng vẫn có cách để phóng to, đúng không nào!

Thứ ba: Đối với nông nghiệp thông minh, nếu bạn đầu tư vào nhà yến lớn, chi phí ban đầu cao, rủi ro còn chậm, cần cân nhắc kỹ hiệu quả đầu tư.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên cân đối giữa chi phí và chiều rộng hiệu quả về tăng trưởng đàn và chi phí vốn, bạn nên luôn sử dụng chiều rộng và kích thước tốt nhất cho tất cả các yếu tố trên. Chiều ngang từ 4 đến 5m, chiều dài từ 15 đến 25m tùy theo kinh phí đầu tư.

Kích thước xây nhà nuôi yến

Chiều cao lý tưởng của nhà yến

Chúng tôi thường được yêu cầu về chiều cao lý tưởng của mỗi tầng. Ở mức này, các nhà xây dựng tính theo mét vuông nhà cao tầng không có lợi cho họ, do đó yếu tố thu nhập của nhà tư vấn bị loại trừ. Đối với nhà chim yến trước đây và sau này, nhà chim yến có chiều cao dưới 2,7m không được quản lý tốt về độ ẩm và không khí nặng thoát ra từ nhà yến và chất lượng của tổ. Nhà yến để lâu sẽ bị ảnh hưởng, bạn sẽ mất lợi thế cạnh tranh về giá.

Tuy nhiên, chuồng chim với chiều cao hơn 3,8m. Là loài chim chậm chạp, những chú chim én này thường được tân trang lại từ những ngôi nhà ở khu vực thành thị. Hoặc chủ nhân của ngôi nhà Yến tự tìm hiểu để xây dựng, nhưng không hiểu rõ về các yếu tố kỹ thuật của ngôi nhà Yến.

Chuồng chim cao hơn 3,8m sẽ phải vật lộn để chống chọi với độ ẩm lý tưởng. Nếu bạn đang sử dụng, rất khó để đạt được độ ẩm ở những khu vực có độ cao. Nếu sử dụng phun sương xung quanh tường cao như vậy thì cần phải phun nhiều và thấm xuống đáy nhà yến thật cao.

Chúng tôi cung cấp cho bạn số lượng chiều cao lý tưởng cho mỗi lớp nhà yến từ 3,3m đến 3,3m. Chiều cao của toàn bộ Ngôi nhà chim yến phụ thuộc vào chiều cao của các chim yến xung quanh bạn. Nó phải được xây dựng ở độ cao bằng chiều cao của chúng hoặc một cái lồng. Nếu nhà của bạn là một ngôi nhà, nó phải cao hơn.

Xây nhà yến to lớn có hiệu quả

Hiện nay, năng lực tài chính của nhiều nhà đầu tư rất “khủng”, đối với họ, việc đầu tư vào một nhà yến trị giá vài tỷ nhân dân tệ và diện tích nhà nuôi yến là rất lớn, điều này không có gì to tát. Tuy nhiên, không có bộ KPI nào (chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả của một công việc nhất định) để giám sát chất lượng và hiệu quả của Nhà yến bằng cách xem Nhà yến trên mét vuông. Ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng những ngôi nhà thiên nga với quy mô lớn hơn và thiết kế ngày càng lộng lẫy, nhưng chúng không mang lại nhiều ảnh hưởng cho chủ đầu tư.

Mặc dù vậy, hiệu quả của nó không cao bởi vì một vài nhược điểm trong việc duy trì môi trường bên trong, không phù hợp với đặc tính của loài chim này. Do đó cần chọn đơn vị tư vấn uy tín để chọn được kích thước nhà yến phù hợp cho sự sinh sôi phát triển của đàn chim.