Marketing
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Robot hút bụi có tốn điện không? Cách dùng tiết kiệm điện

Robot hút bụi có tốn điện không? Cách dùng tiết kiệm điện

Robot hút bụi có tốn điện không luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi mua sắm. Nhiều khách hàng nhận định, việc sử dụng các sản phẩm điện tử thông minh này có thể đốt điện cao, tăng tiền điện hằng tháng. Vậy liệu thực tế như thế nào? Nó có gây tốn quá nhiều phí điện.

Mục lục

1. Tốn điện không?

2. Lý do gây tiêu tốn điện

3. Bí quyết tiết kiệm điện

Robot hút bụi có tốn điện không?

Không, robot hút bụi không gây tốn điện quá nhiều như một vài người vẫn nghỉ. Dù hoạt động và sạc khá thường xuyên, nhưng nó vẫn không tiêu thụ nhiều điện.

Robot hút bụi có tốn điện không? Cách dùng tiết kiệm điện

Các lý do khiến robot hút bụi tốn điện ít gồm:

1. Tích trữ năng lượng

Hầu hết các loại robot hút bụi thường sử dụng pin sạc điện để lưu trữ năng lượng. Khi pin được sạc đầy, chúng có thể hoạt động trong khoảng thời gian đến hai lần cho không gian nhà dưới 50m2. Điều này mang lại sự thuận tiện cho người dùng với khả năng sử dụng lâu dài mà không cần phải lo lắng về việc sạc pin liên tục.

2. Tự động ngắt điện

Dù trạm sạc robot cắm điện liên tục, nhưng nó không gây tiêu hao quá nhiều điện. Khi pin được nạp đầy, thiết bị tự ngắt điện và chuyển sang chế độ tiết kiệm.

3. Sử dụng ít pin

Robot hút bụi thường chỉ sử dụng 1/3 hoặc 2/3 lượng pin chúng có. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm điện năng, vì lượng điện cần để nạp vào không quá lớn.

4. Công suất thấp

Công suất hoạt động robot chỉ dao động từ khoảng 24W đến 55W, không phải là một con số lớn. So với các thiết bị trong nhà như máy giặt, máy lạnh hay tủ lạnh, các robot này thường có công suất thấp, tiêu thụ ít điện giảm bớt chi phí điện năng.

Lý do gây tiêu tốn điện

Có rất nhiều yếu tố khiến cho robot hút bụi tiêu tốn nhiều điện năng như công suất cao, hoạt động liên tục, xài trong không gian lớn, điều kiện làm việc khó khăn.

Robot hút bụi có tốn điện không? Cách dùng tiết kiệm điện

Công suất hoạt động cao

Công suất robot hút bụi càng cao sẽ càng tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Công suất này thường đo bằng watt (W), các model mạnh mẽ có công suất >100W.

Hoạt động liên tục

Nếu robot hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không được sạc lại pin, nghỉ ngơi hợp lý, điều này cũng có thể dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Dùng công nghệ kém

Các loại robot hút bụi không sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại cao, có thể tiêu tốn nhiều điện hơn khi hoàn thành cùng nhiệm vụ.

Không gian hút lớn

Nếu robot phải làm việc trong không gian lớn hơn so với khả năng pin, nó có thể phải hoạt động liên tục và tiêu tốn nhiều điện năng để hoàn thành trách nhiệm.

Điều kiện khó khăn

Robot phải vận hành trong môi trường đầy cặn bẩn hoặc trên các bề mặt khó làm sạch, nó có thể cần phải sử dụng công suất cao hơn gây tiêu tốn nhiều điện hơn.

Mua loại kém chất lượng

Sử dụng các con robot hút bụi quá cũ, mua phải sản phẩm chất lượng kém từ các nhà sản xuất không uy tín, hàng lắp ráp lại, tái chế dẫn đến tiêu tốn nhiều điện.

Bí quyết tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng robot hút bụi, cần điều chỉnh chế độ phù hợp, dọn dẹp sơ qua, bảo trì làm sạch, dùng đúng cách, chọn tính năng tiết kiệm.

Robot hút bụi có tốn điện không? Cách dùng tiết kiệm điện

Điều chỉnh chế độ

Điều chỉnh chế độ hoạt động phù hợp từng không gian, ví dụ chế độ hút thường cho khu vực ít bụi bẩn và mạnh mẽ khi gặp phải các vị trí đầy bụi.

Dọn dẹp sơ qua

Trước khi robot hút bụi hoạt động, hãy dọn dẹp sơ qua khu vực cần làm sạch bằng cách nhặt rác lớn, dọn bớt chướng ngại vật không cần thiết giúp giảm thời gian và năng lượng tiêu thụ robot, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nó.

Bảo trì làm sạch

Như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, robot hút bụi cũng cần được bảo trì và làm sạch định kỳ để duy trì hiệu suất, giảm nguy cơ tiêu thụ dư thừa, tăng tuổi thọ.

Dùng robot đúng cách

Luôn tuân thủ các nguyên tắc sử dụng, như tắt robot khi không sử dụng, tránh để robot cạn pin, không đặt robot ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Trước khi dùng, đảm bảo sạc đầy pin theo thời gian khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Chọn loại tiết kiệm

Trước khi mua, hãy xem xét các dòng sản phẩm tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng và các tính năng thông minh để làm giảm bớt chi phí vận hành điện.

Như vậy có thể thấy rằng, sử dụng robot hút bụi thường không làm tăng giá điện quá nhiều, thậm chí nó còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như tiết kiệm thời gian, sức lực, giảm mệt mỏi, căng thẳng, stress, bảo vệ sức khỏe người dùng. Điều quan trọng là bạn cần phải biết sử dụng robot đúng cách, đúng thời điểm để nó có thể vừa làm sạch, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả mà vừa tiết kiệm điện cho gia đình.