Marketing
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Ưu nhược điểm robot lau nhà hút bụi là gì?

Ưu nhược điểm robot lau nhà hút bụi là gì?

Robot lau nhà hút bụi là thiết bị làm sạch thông minh, tự động hút bụi lau sàn chùi sàn, loại bỏ vết bẩn, mảng bám mà không cần con người can thiệp, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, giảm mệt mỏi, được nhiều hộ gia đình lựa chọn để duy trì không gian sống sạch sẽ, trong lành.

Mục lục

1. Tính năng

2. Ưu nhược điểm

3. Có nên mua

4. Tiêu chí mua

Tính năng

Robot lau nhà hút bụi được trang bị nhiều tính năng hiện đại như vừa hút vừa lau, cảm biến, tự sạc, điều khiển từ xa, tạo bản đồ, lập lịch làm việc, chuyển chế độ, bộ lọc HERA đảm bảo hiệu quả làm sạch tối ưu, duy trì không gian sống sạch.

Ưu nhược điểm robot lau nhà hút bụi là gì?

Vừa hút bụi vừa lau nhà

Đây là 1 trong những tính năng nổi trội nhất, bên cạnh việc hút bụi, robot còn kiêm thêm chức năng lau sạch bề mặt sàn nhà hiệu quả bằng nước, dung dịch.

Cảm biến va chạm rơi rớt

Các cảm biến trên robot lau nhà và hút bụi giúp thiết bị nhanh chóng phát hiện, tránh mọi vật cản trong quá trình hoạt động, đảm bảo an toàn cho thiết bị và đồ đạc trong nhà. Ngoài ra, nó còn có cảm biến rơi rớt giúp tránh rơi từ bậc cầu thang.

Tự động quay về đế sạc

Khi pin robot cạn kiệt, pin yếu/hết pin nhiều model có khả năng tự động quay về đế sạc để nạp năng lượng mà không cần sự can thiệp của con người.

Điều khiển xa qua điện thoại

Hầu hết các loại robot hút bụi lau nhà hiện nay đều có khả năng kết nối với điện thoại di động thông qua các ứng dụng độc quyền đến từ hãng, cho phép chủ nhân điều khiển, thiết lập chức năng nhanh chóng ngay cả khi không có ở nhà.

Tạo bản đồ và lập lịch

Các model tiên tiến có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo 3 – 4 bản đồ căn phòng và lập lịch làm việc chi tiết. Điều này giúp thiết bị di chuyển thông minh, tự động hoàn thành việc làm sạch trong không gian được xác định trước.

Chuyển đổi chế độ làm sạch

Một số robot lau nhà hút bụi có thể chuyển đổi giữa chế độ hút bụi và lau sàn hoặc công suất theo nhu cầu và loại sàn nhà tăng hiệu quả làm sạch tối đa.

Bộ lọc HEPA

Bộ lọc HEPA là một tính năng quan trọng rô bốt giúp loại bỏ hạt bụi mịn vi khuẩn từ không khí, tạo không gian sống sạch sẽ, trong lành an toàn cho sức khỏe.

Ưu nhược điểm

Robot lau nhà hút bụi đa chức năng, làm sạch hiệu quả, dễ điều khiển, không gây ồn, thẩm mỹ cao nhưng vẫn tồn tại vài nhược điểm về giá, bảo trì bảo dưỡng.

Ưu nhược điểm robot lau nhà hút bụi là gì?

Ưu điểm

1. Robot lau nhà hút bụi được thiết kế chức năng đa nhiệm trong cùng 1 dòng máy từ việc hút bụi bẩn, rác thải vụn, tóc, lông thú cưng đến lau chùi nhà chuyên nghiệp tăng hiệu quả làm sạch tối ưu cho không gian sống của gia đình.

2. Chúng hiệu quả làm sạch bề mặt sàn cao từ sàn gỗ, thảm, gạch, xi măng. Phần mềm thông minh hỗ trợ con rô bốt phát hiện, loại bỏ vùng bẩn nhanh chóng.

3. Sản phẩm được trang bị cảm biến hiện đại giúp phát hiện, tránh chướng ngại vật trên sàn nhà hoặc vật thể lạ. Khi gặp đồ chơi, dây điện, nó tự động điều hướng để giảm những va chạm và di chuyển không mong muốn một cách rất an toàn.

4. Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng giúp hoạt động hiệu quả, bao gồm tự động sạc khi pin yếu/hết pin, điều hướng thông minh di chuyển tối ưu, tiết kiệm thời gian, tạo bản đồ của căn phòng, phân chia, rào cản ngăn chặn khu vực cấm.

Nhược điểm

1. Sản phẩm thường có giá thành cao hơn so với các loại hút bụi thông thường, tạo ra một rào cản tài chính cho những người muốn sử dụng chúng.

2. Đôi khi nó không làm sạch được những khu vực nhỏ góc cạnh căn phòng. Không thể thay thế hoàn toàn hiệu quả làm sạch bằng tay của con người.

3. Thiết bị cần được bảo trì thường xuyên để đảm bảo hoạt động tốt nhất, bao gồm việc thay thế bộ lọc, chổi quét, pin, khăn lau v.v. Nếu không được bảo trì đúng cách, robot lau nhà hút bụi có thể bị hỏng hoặc không hoạt động hiệu quả.

4. Chúng có thể bị mắc kẹt hoặc bị chặn bởi các vật thể như dây điện, đồ dùng trên sàn nhà hoặc khu vực chật hẹp. Điều này gây ra một số vấn đề về hiệu quả làm sạch và yêu cầu sự can thiệp của người dùng để giải quyết.

Có nên mua

Ưu nhược điểm robot lau nhà hút bụi là gì?

Quyết định nên hay không mua robot lau nhà hút bụi là còn tùy nhu cầu, điều kiện cụ thể của mỗi người. Nếu bạn có cuộc sống bận rộn, không thể dành nhiều thời gian để lau dọn, ngân sách tốt đây chắc chắn là sản phẩm nên đầu tư, nó giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cho các hoạt động khác quan trọng hơn bao gồm chơi với con, tụ họp gia đình, nghỉ ngơi, thư giãn, giảm stress.

Ngược lại nếu bạn có sở thích tự lau dọn nhà cửa có thể thiết bị này hoàn toàn không cần thiết. Tuy nhiên nếu điều kiện tài chính của bạn hạn chế, bạn có thể cân nhắc dòng robot 1 chức năng hoặc mua từ các thương hiệu bán giá rẻ hơn.

Tiêu chí mua

Chọn robot lau nhà và hút bụi, đừng bỏ qua các tiêu chí quan trọng sau:

1. Đảm bảo sản phẩm hiệu suất cao để làm sạch tốt nhất.

2. Chọn loại có độ ồn thấp tránh gây phiền toái, khó chịu.

3. Sản phẩm cần có hệ thống lọc tốt để giữ bụi, chất bẩn.

4. Đảm bảo robot làm sạch trên nhiều bề mặt như sàn gỗ, thảm, gạch men..

5. Chọn robot có thời lượng pin dài để hoạt động hiệu quả trong thời gian dài.

6. Ưu tiên rô bốt điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

7. Tìm sản phẩm đủ tính năng như lên lịch, cảm biến, tự điều chỉnh hoạt động.

8. Mua robot lau nhà hút bụi từ các hãng uy tín đảm bảo chất lượng, dịch vụ.

9. Lựa chọn sản phẩm có giá cả phù hợp ngân sạch, phục vụ được nhu cầu.

10. Lưu ý kích thước robot để di chuyển dễ dàng làm sạch thuận tiện.