Marketing
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Băng keo OPP thường được dùng vào việc gì

Băng keo OPP thường được dùng vào việc gì

Băng keo OPP là một vật liệu kết dính được sử dụng nhiều nhất hiện nay so với các loại băng keo khác. Với khả năng kết dính tốt cùng các ưu điểm vượt trội khác, loại băng keo OPP đang được rất nhiều ngành nghề ứng dụng nhằm mục đích phục vụ cho các công việc khác nhau.

Trong khâu đóng gói của đa phần các ngành sản xuất, băng keo giữ vai trò quan trọng giúp việc kết dính, đóng gói hàng hóa và thùng carton một cách nhanh chóng và chắc chắn. Vì vậy hiện nay, các loại băng keo được xem là một vật liệu không thể thiếu khi thực hiện công việc đóng thùng. Băng keo trên thị trường ngày nay có rất nhiều chủng loại khác nhau như băng keo giấy, băng keo màu, băng keo OPP, băng keo hai mặt…mỗi loại đều có công dụng riêng biệt. Trong đó loại băng keo OPP được lựa chọn và sử dụng phổ biến nhất bởi các công dụng và tính năng nổi bật.

Băng keo OPP thường được dùng vào việc gì

Băng keo OPP là gì?

Băng keo OPP cơ bản cũng giống như các loại băng keo khác, là một tấm nhựa với một mặt được gọi là lớp nền (background) và một mặt còn lại được phủ một lớp màng keo có khả năng kết dính. Sự khác nhau chủ yếu giữa các loại băng keo đó chính là thành phần, chất liệu tạo nên lớp nền và màng keo. Theo đó, lớp nền của băng keo OPP thường được làm từ nhựa BOPP có chức năng là giữ và bảo vệ màng keo. Trong một số trường hợp, lớp nền này còn được sử dụng để in các hoa văn trang trí, logo hay tên công ty theo yêu cầu của các khách hàng. Và trong khi đó, phần màng keo của băng keo OPP được tạo thành từ các nguyên liệu như nhựa của cây thông, BOP hay DOP, acrylate copolymer… giữ chức năng kết dính.

Hiện nay, băng keo OPP được xem là loại băng keo được sử dụng phổ biến nhất và có phạm vi ứng dụng rộng nhất hiện nay bởi những ưu điểm nổi trội so với các loại còn lại. Băng keo OPP được đánh giá cao bởi một số ưu điểm tiêu biểu như:

Độ kết dính tốt: Khả năng kết dính của loại băng keo OPP được đánh giá khá cao. Với thành phần chủ yếu là nhựa thông, BOP hay DOP, acrylate copolymer… lớp màng keo của băng keo OPP có thể tạo độ dính cực tốt giúp chúng bám chặt vào các vật liệu, không bị bung tróc khi sử dụng. Bên cạnh đó, loại băng keo OPP có thể chống phân cự vì vậy hạn chế tình trạng bong tróc ở các gốc sau một thời gian sử dụng.

Lớp nền có độ co giãn: Được làm từ các vật liệu nhựa hóa dẻo chất lượng nên băng keo OPP có thể co giãn rất tốt giúp sử dụng băng keo tiết kiệm hơn từ đó giảm phần chi phí đầu tư.

Chịu lực tốt: Độ bền và khả năng chịu lực của loại băng keo OPP khá tốt vì vậy không bị đứt do dúng quá lực khi thao tác hoặc bung rách khi có các lực tác động mạnh từ bên ngoài.

Băng keo OPP được dùng để làm gì?

Với những ưu điểm cũng như tính năng vượt trội, băng keo OPP được ứng dụng khá nhiều bởi nhiều lĩnh vực công việc khác nhau. Về cơ bản, công dụng cơ bản của băng keo OPP vẫn là kết dính tuy nhiên trong mỗi lĩnh vực khác nhau thì cách thức sử dụng và công dụng của băng keo mang lại cũng khác nhau. Một số công dụng cơ bản của băng keo OPP có thể kể đế như sau:

Dán thùng carton: Đây là công dụng khá phổ biến của loại băng keo OPP hiện nay. Trong hầu hết các ngành sản xuất hiện nay, trong công đoạn đóng thùng carton thì băng keo OPP chính là loại vật liệu không thể thiếu và giữ vai trò quan trọng. Với khả năng kết dính tốt, băng keo OPP giúp giữ chặt và kín thùng hàng hơn từ đó đảm bảo an toàn cho hàng hóa bên trong.

Dán và đóng gói hàng hóa: Ngoài việc dàn thùng carton người ta còn sử dụng băng keo OPP để đóng gói cũng như cố định các loại hàng hóa khi thực hiện vận chuyển giúp bảo vệ chúng tránh khỏi các tác động từ bên ngoài.

Dán giấy: Băng keo OPP có khả năng kết dính tốt nên cũng được sử dụng tại các văn phòng hay trường học để dán giấy cũng như các văn kiện.

Băng keo OPP được xem là loại vật liệu kết dính hiệu quả và phạm vị ứng dụng rộng nhất hiện nay. Với các công dụng đa dạng cùng những lợi ích khi sử dụng, băng keo OPP đang dần trở thành vật liệu không thể thiếu cho các công việc như đóng gói hàng hóa, dán thùng carton hay dán giấy.